30 Share

10 Episodes
Subscribe

By: Danh Tran

Những chia sẻ tuổi 30, thành tựu một chút, vấp váp cũng từng; cơ bản là tâm sự của một gia đoạn "mắc kẹt" và "giải thoát".Nhân vật chính ở đây: https://www.facebook.com/trancongdanhXin cảm ơn!

#28 - 3 Thời điểm để nhận thức và thay đổi
01/24/2023

Người đời thường dạy rằng: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, để nói về sự cố hữu về tư duy, thói quen hoặc tâm tính của con người. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. Và thường có 3 thời điểm con người có thể thay đổi và cải thiện bản thân tốt hơn. 


#27 Hạnh phúc dưới chân mình - Muôn kiếp nhân sinh
01/05/2023

Tìm một chai rượu vang ngon, người ta hay nhìn số năm, nhìn vào thời tiết, cả mùa nho năm ấy. Nếu không có một quá trình trải nghiệm đủ chất, đủ thuận hoà, hấp thu tinh tuý thì làm sao ly rượu ấy ngon được? 


#26 Ký ức Âu châu: Những chuyến tàu
01/05/2023

Một ngày mùa hè đâu chừng 12 năm trước, khi những vùng hoa cải vàng ươm đã đến mùa rộ; trường tan, đám sinh viên cũng tản mác đi khắp nơi. Buổi chiều dần dần thưa người trên sân ga, cậu cũng xách hành lý lên chuyến tàu cuối ngày về một miền xa, nơi có người đang đợi...


#25 Chuyện ngụ ngôn về một con bò
12/17/2022

Lấy cảm hứng từ một truyện ngụ ngôn đơn giản nhưng có tác động mạnh mẽ, hấp dẫn, đòi hỏi bạn phải có một nhãn quan mới mẻ để nhìn lại những lời biện bạch, những lý lẽ bào chưa, những nỗi sợ hãi và những tín niệm hạn hẹp mà bạn đã có trong đầu mình một cách vô thức - đồng thời khuyến khích bạn phải có đầy đủ trách nhiệm đối với khả năng thực sự của mình và nắm bắt đư


#24 Ai trong đời cũng phải trải qua biến cố
12/04/2022

Cuộc sống vốn dĩ chẳng cho chúng ta được lập trình sẵn những điều tốt đẹp, bình an, vui vẻ... Vậy thì sao tránh khỏi trên con đường có những ổ gà, ổ voi, những lần té đau, vấp ngã. Chúng ta sẽ làm gì để đón nhận sự thú vị của cuộc sống như thế? 


#23 Dễ hiểu lắm - Tính thanh khoản
10/31/2022

Chúng ta từng nghe nhiều đến cụm từ "thanh khoản"? 
Vậy bản chất thanh khoản là gì? Thể hiện trong việc quản lý tài sản và quản lý tài chính như thế nào? 
Mời các bạn đón nghe!


#22 Wellbeing - Căng thẳng tài chính
10/10/2022

Cuộc sống này không thể thiếu tiền - Đó là sự thật không thể chối cãi hay né tránh. Đôi khi nó trở thành áp lực, căng thẳng dù chúng ta đang có ít tiền hay nhiều tiền. 
Nhìn rõ những căng thẳng tài chính để kiểm soát nó tốt hơn, chính là những bước khởi động đầu tiên để "cảm nhận hạnh phúc" 


#21 Khi tim mệt, chân mỏi, cứ "mặc kệ nó" đi
09/28/2022

Khi quá mệt, dừng  chân lại nghỉ không  phải là sự đầu hàng mà là nghỉ ngơi tạm  thời, để  hồi sức sau chặng đua đường trường.


#20 Dễ hiểu lắm - Lạm phát và suy thoái
09/25/2022

Có những thứ hiển hiện trong cuộc sống, chúng ta chỉ cần hiểu đơn giản thôi, vì có thể chỉ cần gắng nó với một khía cạnh xung quanh mình, hiểu được, áp dụng được... 
Người ta cứ nói về kinh tế vĩ mô, như chuyện ở trên trời.; nhưng không nó đang xuất hiện ở trên chính ổ bánh mì bạn đang cầm trên tay. 
Hôm nay mình cũng tìm hiểu về Lạm phát và Suy thoái nhé!


#19 Chuyện viết sách "Paris những mùa yêu"
09/19/2022

Để có một tác phẩm xuất bản đến công chúng sẽ cần cả một quá trình chuẩn bị. 
Vậy quá trình ra đời cuốn sách đầu tay "Paris những mùa yêu" của Danh thế nào? Làm sao có thể xuất bản một cuốn sách?